SÁNG TẠO ĐỂ ĐÁNH BẠI ĐẠI DỊCH

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TRÍ NHÂN
SÁNG TẠO ĐỂ ĐÁNH BẠI ĐẠI DỊCH

Hiện nay, hầu như cả thế giới đã quen với việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, nhưng khi ăn uống thì vẫn phải tháo ra. Có cần làm như vậy không? Chuỗi nhà hàng Saizeriya của Nhật Bản không nghĩ vậy và đã sáng tạo khẩu trang có thể đeo cả khi ăn uống.

 

Saizeriya, chuỗi nhà hàng ẩm thực Italy giá phải chăng được thanh niên ưa chuộng, có khoảng 1.500 cửa hàng trong và ngoài Nhật Bản. Tuy nhiên, dịch COVID-19 khiến mọi người hạn chế ăn uống bên ngoài, dẫn tới theo kết quả kinh doanh quý III công bố hồi tháng 7, công ty đã bị lỗ lần đầu tiên trong 11 năm qua. Riêng tháng 7, doanh số giảm gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

 

Khẩu trang nói trên là một phần dự án của công ty nhằm giúp thực khách cảm thấy yên tâm khi ăn uống và trò chuyện với bạn bè. Thiết kế này là ý tưởng của 1 nhân viên, rất đơn giản là lồng 1 chiếc khăn giấy vào bên trong khẩu trang dùng 1 lần thông thường. Công ty cho biết làm như vậy có thể hạn chế giọt bắn lây lan.

 

Hồi tháng 7, Saizeriya cũng ra một thông báo bất thường là tăng giá. Trước kia, giá các món ăn là số lẻ đuôi 9. Tăng giá có nghĩa là giờ đây giá các món được làm tròn thành các bội số của 50. Biện pháp này nhằm giúp thanh toán tiền mặt thuận tiện hơn, đồng thời giảm tiếp xúc giữa khách hàng và nhân viên. Công ty cho biết nhờ đó đã giảm được 60% lượng tiền lẻ thối lại cho khách.

 

Ông Horino Issei, giám đốc Saizeriya nói: "Điều quan trọng nhất trong thời dịch vi-rút corona là tạo môi trường để khách có thể yên tâm thưởng thức bữa ăn. Yếu tố tạo nên cảm giác yên tâm đa số là những yếu tố cảm tính, vì thế chúng ta phải tạo ra các biện pháp để có được sự tin cậy của khách hàng".

 

Nguồn: https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/vi/news/backstories/1285/

------------------------------------------

Tri Nhan Language Center - Open Your Future

Liên hệ: 028 6274 9261

Địa chỉ: 60 Huỳnh Đình Hai, P.14, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

Tin liên quan